Top 10 sân bay lớn nhất thế giới
Cuộc đình công tại các nhà máy ở Mỹ có thể khiến Boeing bị hạ xếp hạng tín nhiệm, làm lãi vay tăng cao và khó huy động thêm vốn.
Nhóm này lắp ráp máy bay 737 MAX, 777 và 767 tại nhà máy ở Seattle và Portland. Họ không hài lòng với
thỏa thuận lao động sơ bộ mà các lãnh đạo IAM đạt được với Boeing tuần trước.
Việc này khiến công việc của tân CEO Boeing Kelly Ortberg trở nên khó khăn. Hãng sản xuất máy bay Mỹ
vốn đang đối mặt với hàng loạt vấn đề, từ tốc độ đốt tiền nhanh, chuỗi cung ứng gặp khó đến cuộc khủng hoảng về chất lượng sản xuất.
Tính từ quý II/2019 – thời điểm xảy ra tai nạn chết người với 737 Max khiến dòng này bị cấm bay 20 tháng – đến tháng 5 năm nay,
hãng này ghi nhận khoản lỗ hoạt động gần 32 tỷ USD.
Với khối nợ ròng hơn 45 tỷ USD, việc hạ xếp hạng sẽ làm tăng chi phí vay và
cản trở nỗ lực huy động vốn của hãng sản xuất máy bay này.
Phiên cuối tuần trước, cổ phiếu hãng này giảm gần 4%, xuống thấp nhất hai năm.
Hãng đánh giá tín nhiệm Fitch cho biết nếu cuộc đình công kéo dài 1-2 tuần, xếp hạng của Boeing sẽ không chịu ảnh hưởng.
Nhưng nếu lâu hơn, họ phải xem xét lại. Moody’s cũng bày tỏ lo ngại về dòng tiền của nhà sản xuất máy bay Mỹ,
khi đặt mức xếp hạng của công ty vào diện xem xét hạ bậc.
Dòng tiền của Boeing hiện không đủ trả khoản nợ 4,3 tỷ USD đáo hạn năm sau và 8 tỷ USD năm 2026. Moody’s
dự báo hãng sẽ phát hành thêm trái phiếu mới để bù vào phần hụt này.
Boeing càng thiếu tiền nếu đình công kéo dài
Sheila Kahyaoglu – nhà phân tích tại Jefferies – tính toán mỗi lần bị hạ bậc tín nhiệm,
Boeing phải trả thêm 100 triệu USD tiền lãi một năm. Năm qua, công ty này đã trả hơn 2 tỷ USD tiền lãi.
Nguyên nhân chủ yếu là việc sản xuất dòng máy bay 737 bị chậm lại khi công ty cần giải quyết các vấn đề chất lượng
sau sự cố máy bay của Alaska Airlines bung thân hồi tháng 1.
Bộ phận quốc phòng của Boeing – chuyên sản xuất máy bay chiến đấu F-15 và
trực thăng Chinook cho Lầu Năm Góc – không có lãi.
Tàu vũ trụ Starliner đối mặt với tương lai thiếu chắc chắn sau khi xảy ra các vấn đề kỹ thuật,
khiến hai phi hành gia bị mắc kẹt trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).
công ty sẽ nhanh chóng đưa ra đề xuất thứ hai với người lao động.
Trong một lá thư gửi đến các thành viên công đoàn, ông thừa nhận những sai lầm của
hãng đã phần nào dẫn đến tình cảnh hiện tại.
Các bên dự kiến tiếp tục đàm phán vào ngày 17/9. Dù vậy, Ortberg không có nhiều thời gian.
Jon Holden – một lãnh đạo tại IAM cho biết Ortberg đang ở vị trí khó khăn khi cố gắng giảm bớt mâu thuẫn giữa liên đoàn và
lãnh đạo hãng sản xuất máy bay Mỹ trong nhiều năm qua.
vừa hồi phục sau đại dịch và việc 737 MAX bị cấm bay.
Các nhà sản xuất linh kiện nhỏ sẽ chịu thiệt hại lớn, vì buộc phải giảm nhân viên khi đơn hàng cạn kiệt.
Sau đó, họ phải tuyển dụng và đào tạo lại nhân viên.
Điều này có nghĩa công ty đang giữ hàng tỷ USD linh kiện chưa sử dụng. Vì thế, ngay khi cuộc đình công bắt đầu,
hãng thông báo các nhà cung cấp ngừng gửi linh kiện.
Cuộc đình công gây áp lực lên lãnh đạo Boeing, nhưng sẽ không làm chệch hướng
nỗ lực dài hạn của Ortberg trong thực hiện những thay đổi tại công ty này.
Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới Sân bay quốc tế…
Sun Group được lập thêm hãng hàng không Ngày 20/5, Thủ tướng đã chấp thuận…
Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới Sân bay quốc tế…
Vietjet bắt tay đối tác ngoại lập hãng hàng không mới Vietjet và Qazaq Air…
Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới Sân bay quốc tế…
Mua thêm 50 tàu bay là nhu cầu tối thiểu của Vietnam Airlines Theo Chủ…