Airport Cargo

Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có quy mô 1 triệu hành khách/năm

Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có quy mô 1 triệu hành khách/năm

Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình

thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có quy mô 1 triệu hành khách/năm

Theo quy hoạch, Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thuộc huyện Gia Bình,

tỉnh Bắc Ninh là sân bay dùng chung dân dụng và an ninh.

Thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có công suất khoảng

1 triệu hành khách/năm và 250.000 tấn hàng hóa/năm.

Loại máy bay khai thác bao gồm máy bay Boeing 787, Airbus 350, Boeing 777, A321 và các máy bay chuyên cơ,

chuyên dùng khác. Đường cất hạ cánh dài 3.500m, rộng 45m.

Theo quy hoạch, sân bay bố trí hệ thống sân đỗ máy bay trực thăng phục vụ Trung đoàn Không quân công an nhân dân;

quy hoạch sân đỗ tàu bay khu hàng không dân dụng phục vụ chuyên cơ

và tàu bay hàng không dân dụng đáp ứng khoảng 11 vị trí đỗ.

Tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không quốc tế Gia Bình

có công suất khoảng 3 triệu hành khách/năm và 1 triệu tấn hàng hóa/năm.

Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có quy mô 1 triệu hành khách/năm

Mở rộng sân đỗ máy bay khu hàng không dân dụng đáp ứng khoảng 26 vị trí đỗ.

Nhu cầu sử dụng đất cho thời kỳ 2021-2030,

tầm nhìn đến năm 2050 của Cảng hàng không quốc tế Gia Bình khoảng 363,5ha.

Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam hoàn thiện hồ sơ quy hoạch;

chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bắc Ninh và các cơ quan liên quan công bố, quản lý và thực hiện quy hoạch.

UBND tỉnh Bắc Ninh sẽ rà soát, cập nhật các nội dung quy hoạch sân bay vào quy hoạch

của địa phương, có phương án về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; hoàn thiện quy hoạch và đầu tư

tuyến đường giao thông kết nối Cảng hàng không Gia Bình với Thủ đô Hà Nội.

Cảng hàng không quốc tế Gia Bình là một dự án đầy tiềm năng, được kỳ vọng sẽ tạo ra

bước đột phá cho ngành hàng không và kinh tế khu vực phía Bắc.

Với quy mô lớn, công suất thiết kế lên đến 3 triệu hành khách/năm vào năm 2050,

sân bay này hứa hẹn sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không ngày càng tăng cao,

đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, thương mại, du lịch và logistics của tỉnh Bắc Ninh và các vùng lân cận.

Việc xây dựng sân bay Gia Bình cũng thể hiện tầm nhìn chiến lược của Việt Nam

trong việc nâng cấp và mở rộng hạ tầng giao thông, hướng tới mục tiêu

trở thành một trung tâm hàng không quan trọng của khu vực.

Tuy nhiên, để dự án thành công, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành, địa phương và nhà đầu tư,

đảm bảo tiến độ thi công, chất lượng công trình và hiệu quả khai thác.

Xem thêm tại:

Hàng không cần theo dõi sát diễn biến sương mù

Máy bay điện lớn nhất thế giới sắp đưa vào vận hành

 

Rate this post
team_trinh

Published by
team_trinh

Bài viết gần đây

Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới Sân bay quốc tế Calgary

Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới Sân bay quốc tế…

5 ngày ago

Thiết kế máy bay siêu thanh chở khách tốc độ 9.000 km/h

Thiết kế máy bay siêu thanh chở khách tốc độ 9.000 km/h 1. Nhà thiết…

5 ngày ago

Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh đến Sân bay quốc tế Auckland

Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh đến Sân bay quốc tế…

6 ngày ago

Vietjet đồng hành K-Star Spark, bán vé 0 đồng đến Hà Nội

Vietjet đồng hành K-Star Spark, bán vé 0 đồng đến Hà Nội Vietjet đảm nhận…

6 ngày ago

Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới Sân bay quốc tế Brisbane

Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới Sân bay quốc tế…

1 tuần ago

Sun Group được lập thêm hãng hàng không

Sun Group được lập thêm hãng hàng không Ngày 20/5, Thủ tướng đã chấp thuận…

2 tuần ago