Hàng không Việt Nam sẽ ra sao trong năm 2024?.
và được dự báo sẽ hoàn toàn hồi phục vào cuối năm 2024 song vẫn còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn
thị trường hàng không toàn cầu sẽ phục hồi hoàn toàn vào cuối năm 2024.
có thể ngắt mạch lỗ và đạt lợi nhuận khoảng 1,1 tỉ USD trong năm 2024.
trong đó, doanh thu từ vận chuyển hành khách khoảng 717 tỉ USD, tăng 12% so với năm 2023.
Hàng không Việt Nam sẽ ra sao trong năm 2024?.
trong năm 2023, thị trường nội địa đã phục hồi hoàn toàn và có sự tăng trưởng so
với thời điểm trước dịch COVID-19, thị trường quốc tế đang trên đà hồi phục và trở lại.
Châu Á-Thái Bình Dương và sẽ hoàn toàn hồi phục vào cuối năm 2024.
tăng 15% so với năm 2023 và tăng 6% so với năm 2019.
với năm 2023 và tăng 11% so với năm 2019; vận chuyển hành khách quốc tế đạt khoảng
42,7 triệu khách, tăng 15,8% so với năm 2023 và tăng 6,4% so với năm 2019.
và bằng 92,2% so với năm 2019. Trong đó, vận chuyển hàng hóa nội địa đạt 210 ngàn tấn, tăng 20%
so với năm 2023 và bằng 81,8% so với năm 2019; vận chuyển hàng hóa quốc tế
đạt 950 ngàn tấn, tăng 6,1% so với năm 2023 và bằng 95% so với năm 2019.
đạt khoảng 41,5 triệu khách, tăng 3,3% so với năm 2023 và tăng 11% so với năm 2019; vận chuyển hành khách
quốc tế đạt 19,5 triệu khách, tăng 24,6% so với năm 2023 và tăng 10,6% so với năm 2019.
phát triển du lịch của các địa phương trong nước và các quốc gia trên thế giới, tạo điều kiện nâng cao
khả năng khai thác các đường bay nội địa và quốc tế. Bên cạnh đó, việc các hãng hàng không Việt Nam
và nước ngoài nghiên cứu, mở thêm các đường bay cũng là cơ hội để phát triển thị trường.
có thể sẽ gia tăng và những nguy cơ còn tiềm ẩn có thể phát sinh trong năm 2024 mà ngành hàng
không phải đối mặt, có thể tác động trực tiếp, đe dọa sự phục hồi, phát triển theo kịch bản dự báo.
đến tăng trưởng, phát triển kinh tế trong nước và quốc tế (nguy cơ về lạm phát và tỉ giá tiếp tục gia tăng,
nhiều quốc gia duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt tại, mức lãi suất chưa giảm theo thực tế…);
diễn biến bất lợi của giá nhiên liệu hàng không; giao tranh quân sự tại các một số quốc gia và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp,
chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, kết thúc; nguy cơ thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao ngành hàng không;
tình hình triệu hồi, bảo dưỡng động cơ máy bay của nhà sản xuất Pratt&Whitney ảnh hưởng trực tiếp đến năng lực khai thác của các hãng hàng không…
chưa toàn diện năng lực khai thác của hạ tầng hàng không cũng là những thách thức đối với sự phát triển của
ngành hàng không trong tiến trình phục hồi năm 2024.
Tình hình giá vé máy bay Tết Ất Tỵ
Vận tốc và độ cao của máy bay thương mại bí quyết tối ưu
Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới Sân bay quốc tế…
Sun Group được lập thêm hãng hàng không Ngày 20/5, Thủ tướng đã chấp thuận…
Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới Sân bay quốc tế…
Vietjet bắt tay đối tác ngoại lập hãng hàng không mới Vietjet và Qazaq Air…
Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới Sân bay quốc tế…
Mua thêm 50 tàu bay là nhu cầu tối thiểu của Vietnam Airlines Theo Chủ…