Phê duyệt về việc quy hoạch Cảng hàng không Pleiku
Phê duyệt về việc quy hoạch Cảng hàng không Pleiku
Mở rộng và nâng cấp Cảng hàng không Pleiku sẽ giúp tăng cường
kết nối giao thông giữa Tây Nguyên với các vùng miền khác trong nước và quốc tế,
thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của khu vực.
Cảng hàng không hiện đại sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến với
Tây Nguyên, khám phá những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Kon Tum, Gia Lai, Pleiku.
Điều này góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển, tạo ra nhiều việc làm và tăng thu nhập cho người dân.
Cảng hàng không sẽ là cầu nối quan trọng để vận chuyển hàng hóa,
nông sản, đặc sản của Tây Nguyên đi các thị trường trong và ngoài nước,
góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông, đặc biệt là Cảng
hàng không, sẽ góp phần nâng cao vị thế của Tây Nguyên trên bản đồ đầu tư của cả nước.
Cụ thể hơn, theo Quy hoạch Cảng hàng không Pleiku giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050,
một số mục tiêu chính là:
Đạt tiêu chuẩn sân bay 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng
không dân dụng quốc tế – ICAO) và sân bay quân sự cấp II.
Đến năm 2030, công suất dự kiến đạt khoảng 4 triệu hành khách/năm và 4.500
tấn hàng hóa/năm. Đến năm 2050, công suất có thể lên tới 5 triệu hành khách/năm và 12.000 tấn
hàng hóa/năm.
Kéo dài đường cất hạ cánh, mở rộng nhà ga hành khách
và nhà ga hàng hóa, tăng số lượng vị trí đỗ máy bay.
Đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn hàng không quốc tế, vận hành hiệu
quả các hoạt động khai thác tại sân bay.
Phê duyệt về việc quy hoạch Cảng hàng không Pleiku
Xác định các mục tiêu dài hạn cho phát triển của cảng hàng không, bao gồm việc mở rộng
khả năng phục vụ, cải thiện dịch vụ hành khách và nâng cao hiệu quả hoạt động.
Xác định diện tích hiện tại và diện tích dự kiến mở rộng của sân bay, bao gồm cả khu vực mặt
đất và các khu vực liên quan như nhà ga hành khách, khu vực đỗ máy bay,
và các cơ sở hạ tầng hỗ trợ.
Nhà ga hành khách: Quy hoạch và mở rộng nhà ga hành khách để đáp ứng nhu cầu ngày
càng tăng.
Đường băng và đường lăn: Cải thiện và mở rộng đường băng, đường lăn để phục vụ
các loại máy bay lớn hơn và tăng cường khả năng tiếp nhận chuyến bay.
Khu vực đỗ máy bay: Xây dựng và mở rộng khu vực đỗ máy bay để đáp ứng nhu cầu
của các hãng hàng không.
Xây dựng hoặc cải thiện các kết nối giao thông đến sân bay, bao gồm đường bộ, hệ thống
giao thông công cộng, và bãi đỗ xe cho hành khách.
Cung cấp các dịch vụ và tiện ích cho hành khách như cửa hàng miễn thuế, khu vực ăn uống,
phòng chờ, và dịch vụ hỗ trợ hành khách.
Đưa ra các biện pháp bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác động của hoạt động sân bay đến
môi trường xung quanh và cộng đồng địa phương.
Cải thiện các hệ thống an ninh và an toàn để bảo vệ hành khách và thiết bị của sân bay.
Lập kế hoạch tài chính cho các giai đoạn phát triển khác nhau và xác định nguồn vốn đầu
tư cần thiết cho việc thực hiện các dự án quy hoạch.
Đề ra các giai đoạn phát triển dự kiến, bao gồm các mốc thời gian cụ thể cho việc thực hiện
các dự án mở rộng và nâng cấp.
Xem thêm:
Sun PhuQuoc Airways phát triển mô hình 'hàng không nghỉ dưỡng' Sun PhuQuoc Airways được…
Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới Sân bay quốc tế…
Chủ tịch Vietjet: Mong tiếp tục là cầu nối tăng trưởng giữa Việt Nam và…
Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới Sân bay quốc tế…
Thiết kế máy bay siêu thanh chở khách tốc độ 9.000 km/h 1. Nhà thiết…
Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh đến Sân bay quốc tế…