Phí DET được gọi là phí lưu container tại kho. Phí này bạn đóng cho hãng tàu. Tương tự như phí DET, hãng tàu có thời gian miễn phí và thời gian tính phí DET. Phí này được tính theo ngày và tuỳ thuộc chủng loại,kích thước container.

1.DET là gì?

Với hàng nhập: Phí DET được tính từ ngày trả rỗng trễ so với thời gian miễn phí.

Ví dụ: Tiếp tục ví dụ trên. Tàu đến ngày 10/03/2020. Hãng tàu cho bạn thời gian DEM 5 ngày, DET 7 ngày. Ban lấy hàng ngày 12/03/2020 bạn hoàn toàn không bị tính phí DEM. Sau khi lấy hàng bạn được 7 ngày DET tức là ngày 18/03/2020 bạn phải trả rỗng. Tuy nhiên vì một lý do làm hàng, bạn trả rỗng ngày 20/03/2020. Như vậy bạn đã trễ 2 ngày so với thời gian miễn phí hãng tàu cho bạn.

Với hàng xuất: Phí DET được tính kể từ ngày hãng tàu cho phép lấy container so với ngày bạn lấy container. Nếu lấy sớm hơn bạn phải trả phí, trễ hơn bạn không bị tính phí DET này.

Ví dụ: Trên booking ghi ngày ETD 10/03/2020, closing time là 9h sáng ngày 10/03/2020. Khách hàng được lấy rỗng trước 10 ngày tàu chạy. Tức là được lấy vào ngày 01/03/2020 (bạn chú ý phải tính luôn ngày ETD nhé). Tuy nhiên vì số lượng hàng lớn, công suất làm hàng chậm, xưởng quá xa,… bạn phải lấy container sớm hơn. Ngày 28/02/2020 bạn phải lấy rỗng mới có thể đóng hàng kịp thời. Như vậy bạn lấy trước 1 ngày so với ngày miễn phí DET của hãng tàu

2.Cách thu phí DET như sau:

Đối với phí DET thì sẽ tính từ ngày hết miễn lưu container trong cảng của hãng tàu. Thông thường mức tính phí DET sẽ theo các khung ngày. Ví dụ: từ ngày 1 – ngày 5, từ ngày 6 đến ngày 10. Nếu người gửi hàng – shipper không có xin thêm thời gian DEM thì mặc định hãng tàu sẽ tính theo mức DEM đã định sẵn của hãng.

Một nhầm lẫn xảy ra trong quá trình tính DET mà nhiều người gặp phải đó là áp khung giá để tính DET. Vì nhầm lẫn mà họ phải trả một mức phí rất cao.

Ví dụ: Hãng tàu thông báo là DET: 7days. Khung giá tính như sau:

Từ 1 – 5 days: 10usd/day: từ 6-10 days: 40usd/day, từ 11 days trở về sau: 50usd/day. Và hàng về vì kho không sẵn sàng nhận hàng, nên hàng nằm trong cảng 14 ngày. Vậy tính chi phí ?

Với ví dụ trên nhiều người sẽ lấy theo các mức nhân cho số ngày và ra tổng tiền là: 5*10+2*40= 130USD. Đáp án này sai. Hãng tàu thực tế người ta sẽ áp dụng như sau:

Được miễn phí 7 ngày, thì sẽ áp vào khung giá 6-10days, cho ngày thứ 8,9,10 (3 ngày).

Hàng lưu đến ngày 14, thì giáp vào khung giá từ 11 days trở đi, cho ngày thứ: 11,12,13,14 (4 ngày).

Vậy tổng tiền là: 40*3 + 4*50 = 320USD.

Vậy còn phí DEM là gì? Storage tính ra sao? Cùng khám phá qua vài viết sau: Hiểu Sâu Về DEM, STORGE Charge Cho Hàng Xuất và Hàng Nhập

Rate this post
airportcargo

Đại lý vận chuyển hàng không tại Sân Bay Quốc tế: Tân Sơn Nhất (SGN), Nội Bài (NBA), Đà Nẵng (DAD), Nha Trang (CXR) gồm Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Ariways, Jetstar Paciffic, Cathay, Air France, British Airways. All Nippon Airways, Asiana Airlines, China Airlines, Air Asia AK, Thai Airways, Malaysia Airlines MH, China Airlines, SQ, CZ, OZ, KE, AA, LH, QR, KLM

Published by
airportcargo

Bài viết gần đây

Sun PhuQuoc Airways phát triển mô hình ‘hàng không nghỉ dưỡng’

Sun PhuQuoc Airways phát triển mô hình 'hàng không nghỉ dưỡng' Sun PhuQuoc Airways được…

3 ngày ago

Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới Sân bay quốc tế Edmonton

Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới Sân bay quốc tế…

3 ngày ago

Chủ tịch Vietjet: Mong tiếp tục là cầu nối tăng trưởng giữa Việt Nam và thế giới

Chủ tịch Vietjet: Mong tiếp tục là cầu nối tăng trưởng giữa Việt Nam và…

3 ngày ago

Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới Sân bay quốc tế Calgary

Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới Sân bay quốc tế…

1 tuần ago

Thiết kế máy bay siêu thanh chở khách tốc độ 9.000 km/h

Thiết kế máy bay siêu thanh chở khách tốc độ 9.000 km/h 1. Nhà thiết…

1 tuần ago

Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh đến Sân bay quốc tế Auckland

Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh đến Sân bay quốc tế…

1 tuần ago