Thiếu Máy Bay: Vấn Đề Dài Hạn Của Ngành Hàng Không
Tình trạng thiếu máy bay sẽ kéo dài trong nhiều năm. Các vấn đề chuỗi cung ứng chưa thể khắc phục hoàn toàn. Các chuyên gia dự báo phải đến cuối thập niên này, tình hình mới được cải thiện.
Steven Udvar-Házy từ Air Lease cho biết Airbus và Boeing không đạt được mục tiêu sản lượng trong năm qua. Việc trì hoãn giao máy bay làm ảnh hưởng đến toàn bộ chuỗi cung ứng. Peter Barrett từ SMBC Aviation Capital cho rằng chuỗi cung ứng vẫn khó đoán.
Thiếu Máy Bay: Vấn Đề Dài Hạn Của Ngành Hàng Không
James Meyler từ Orix Aviation chỉ ra đại dịch khiến ngành hàng không trì hoãn sản xuất 4.000 máy bay. Ông tin rằng tác động từ việc thiếu máy bay sẽ kéo dài đến đầu thập niên 2030.
Các hãng cho thuê sở hữu hơn 50% đội bay thương mại. Họ đang tận dụng tình hình thiếu máy bay để tăng giá thuê. Ngành hàng không phục hồi mạnh mẽ, càng làm trầm trọng thêm vấn đề thiếu máy bay.
Airbus và Boeing gặp khó khăn trong việc tăng sản lượng. Các vấn đề về chuỗi cung ứng và thiếu hụt lao động làm tình hình trầm trọng thêm. Denis Hogan từ Alton Aviation Consultancy dự đoán phải đến cuối thập niên này, vấn đề mới được giải quyết.
Giá thuê máy bay đã tăng từ 10-20% so với năm 2019. Tình hình thiếu máy bay có thể khiến giá thuê tiếp tục tăng. Denis Hogan cho biết nhu cầu vẫn tăng trong khi nguồn cung còn hạn chế.
Nhiều hãng hàng không gặp khó khăn do thiếu máy bay cũ. Các vấn đề động cơ của Pratt & Whitney có thể kéo dài 4-5 năm. Điều này khiến các hãng phải tạm ngừng khai thác nhiều máy bay.
Airbus và Boeing tăng tốc sản xuất quá nhanh sau đại dịch. Các nhà sản xuất chưa ổn định năng lực sản xuất, dẫn đến sai lầm. Airbus đặt mục tiêu sản xuất 75 chiếc A320 mỗi tháng vào năm 2027.
Boeing đang gặp khó khăn sau sự cố với chiếc 737 Max. Công ty cố gắng tăng sản lượng lên 38 chiếc mỗi tháng. Tuy nhiên, mức sản xuất này đã bị giới hạn bởi các cơ quan quản lý.
Các lãnh đạo hàng không lo ngại về các chính sách thuế mới. Họ lo rằng các cuộc chiến thương mại sẽ làm trầm trọng thêm tình hình chuỗi cung ứng. Denis Hogan cảnh báo về tác động của các chính sách thương mại trong tương lai.
Cuộc chiến thương mại có thể ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng của ngành hàng không. Các nhà sản xuất máy bay đang vật lộn với nhu cầu tăng cao. Andy Cronin từ Avolon cho biết bất kỳ tác động nào sẽ gây khó khăn cho ngành.
Thiếu Máy Bay: Vấn Đề Dài Hạn Của Ngành Hàng Không
Avolon dự đoán Boeing và Airbus vẫn gặp khó khăn về năng lực sản xuất. Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo lượng hành khách sẽ tăng kỷ lục vào năm 2025. Doanh thu ngành hàng không dự kiến vượt 1 nghìn tỷ đô la Mỹ trong năm này.
Tình trạng thiếu máy bay sẽ kéo dài ít nhất đến cuối thập niên này. Các vấn đề chuỗi cung ứng và sản xuất đang làm trầm trọng thêm tình hình. Nhu cầu về máy bay vẫn tăng, và các hãng cho thuê máy bay đang hưởng lợi từ tình hình này. Ngành hàng không còn nhiều thách thức phía trước, đặc biệt là về chuỗi cung ứng và thương mại quốc tế.
Xem thêm:
Vận chuyển hỏa tốc trầm hương an toàn, nhanh chóng
Gửi thực phẩm đi Trung Quốc nhanh chóng, giá rẻ
Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới Sân bay quốc tế…
Sun Group được lập thêm hãng hàng không Ngày 20/5, Thủ tướng đã chấp thuận…
Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới Sân bay quốc tế…
Vietjet bắt tay đối tác ngoại lập hãng hàng không mới Vietjet và Qazaq Air…
Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới Sân bay quốc tế…
Mua thêm 50 tàu bay là nhu cầu tối thiểu của Vietnam Airlines Theo Chủ…