Vận tải hàng không tăng trưởng ấn tượng giai đoạn cao điểm đầu năm 2025
Vận tải hàng không tăng trưởng ấn tượng giai đoạn cao điểm đầu năm 2025
Theo đó, hoạt động khai thác vận tải hàng không có kết quả tăng trưởng
ấn tượng cả về số chuyến bay và lượng hành khách.
Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2025 Ất Tỵ
(từ ngày 14-1 đến ngày 12-2-2025, tổng thị trường vận chuyển hàng không
đạt xấp xỉ 7,3 triệu hành khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm 2024.
Trong đó, khách quốc tế đạt 4 triệu khách, tăng 16,3%; khách nội địa đạt 3,3 triệu khách tăng 6,6%,
sản lượng hàng hóa đạt 96.000 tấn, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm 2024.
Trong đó, vận chuyển quốc tế đạt hơn 1,5 triệu khách và hơn 15.400 tấn hàng hóa,
tăng 3,4% về hành khách và tăng 8,2% về hàng hóa; vận chuyển nội địa đạt hơn 3,3 triệu khách
và 18.500 tấn hàng hóa, tăng 6,6% về hành khách và tăng 11,2% về hàng hóa so với cùng kỳ năm 2024.
Tổng sản lượng thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt xấp xỉ gần 69.000 lượt
cất hạ cánh, tăng 9,5%, xấp xỉ 10,5 triệu lượt hành khách, tăng 10%, sản lượng hàng hóa
đạt hơn 114.600 tấn hàng hóa, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm 2024.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2025,
hoạt động khai thác vận tải hàng không có kết quả tăng trưởng ấn tượng so cùng kỳ
các năm trước với mức tăng trưởng cao cả về số lượng chuyến bay
khai thác và sản lượng vận chuyển hành khách và hàng hóa.
Vận tải hàng không tăng trưởng ấn tượng giai đoạn cao điểm đầu năm 2025
Hoạt động tại các cảng hàng không, đặc biệt là Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất được phối hợp nhịp nhàng,
không xảy ra ùn ứ như những năm trước và bảo đảm an toàn tuyệt đối
trong hoạt động khai thác của dây chuyền vận chuyển hàng không.
Mặc dù vẫn còn tình trạng chuyến bay chậm trong những ngày đầu của dịp cao điểm
do có yếu tố không thuận lợi của thời tiết, tuy nhiên, với sự theo dõi, chỉ đạo kịp thời từ Cục Hàng không Việt Nam
cùng sự phối hợp, cố gắng của các hãng hàng không, các cảng hàng không và các đơn vị cung cấp dịch vụ nên về cơ bản,
chất lượng dịch vụ được cải thiện so các năm trước, quyền lợi của hành khách được bảo đảm
và giảm thiểu những tác động tiêu cực đến hoạt động khai thác.
tăng cường lực lượng vận tải và nguồn cung tải trên các đường bay; đánh giá, điều chỉnh bổ sung các chuyến bay phù hợp trên các đường bay trọng điểm.
Kịp thời thông tin tình hình đặt giữ chỗ và giá vé của các hãng hàng không để xây dựng phương án khai thác và giúp hành khách tiếp cận thông tin chính xác, phù hợp cũng như phối hợp hiệu quả với các cơ quan, đơn vị liên quan tại cảng để bảo đảm hoạt động lưu thông, vận tải hành khách được thông suốt.
Hiện nay, ngành hàng không tiếp tục lên kế hoạch phục vụ dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5, dịp cao điểm hè 2025 và nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 với dự báo có sự gia tăng về nhu cầu vận chuyển hàng không. Cục Hàng không Việt Nam đang xây dựng kế hoạch để thực hiện và phối hợp cùng với các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không triển khai các giải pháp phù hợp, chủ động và sẵn sàng các phương án; đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách, bảo đảm an ninh, an toàn cũng như tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ.
Xem thêm tại:
Kỷ lục vận chuyển hàng không dịp Tết
Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới sân bay quốc tế Muan
Sun PhuQuoc Airways phát triển mô hình 'hàng không nghỉ dưỡng' Sun PhuQuoc Airways được…
Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới Sân bay quốc tế…
Chủ tịch Vietjet: Mong tiếp tục là cầu nối tăng trưởng giữa Việt Nam và…
Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới Sân bay quốc tế…
Thiết kế máy bay siêu thanh chở khách tốc độ 9.000 km/h 1. Nhà thiết…
Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh đến Sân bay quốc tế…