Bamboo Airways nối lại các chuyến bay quốc tế sau một năm tạm ngừng
Sau một năm tạm dừng hoạt động các chuyến bay thương mại quốc tế để tập trung tái cơ cấu,
Bamboo Airways chính thức thông báo sẽ quay lại thị trường quốc tế với đường bay đầu tiên từ TP HCM đến Bangkok.
Đây là một cột mốc quan trọng đánh dấu sự phục hồi và trở lại của hãng hàng không này
trong bối cảnh thị trường hàng không đang dần ổn định sau đại dịch.
Khởi động lại đường bay quốc tế TP HCM – Bangkok
Theo thông báo từ Bamboo Airways, hãng sẽ triển khai đường bay từ TP HCM đến sân bay quốc tế Don Mueang tại Bangkok, Thái Lan,
bắt đầu từ ngày 26/11/2024, với tần suất 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày.
Đây là bước đi đầu tiên trong kế hoạch khôi phục các chuyến bay quốc tế của Bamboo Airways,
sau một năm dừng khai thác để tập trung vào việc cơ cấu lại bộ máy và chiến lược hoạt động.
Trước khi tạm dừng, Bamboo Airways đã khai thác đường bay TP HCM – Bangkok
từ tháng 4/2022 và Hà Nội – Bangkok từ tháng 3/2023.
Tuy nhiên, thời điểm đó các chuyến bay của Bamboo Airways hạ cánh tại sân bay lớn Suvarnabhumi.
Lần trở lại này, hãng sẽ chuyển sang khai thác tại Don Mueang,
một sân bay quốc tế khác tại Bangkok với chi phí hoạt động thấp hơn,
nhằm gia tăng hiệu quả kinh tế và tối ưu hóa chi phí vận hành.
Quá trình tái cơ cấu của Bamboo Airways
Sự trở lại của Bamboo Airways diễn ra trong bối cảnh hãng hàng không này
đã trải qua một năm đầy biến động với những khó khăn tài chính lớn.
Từ quý III/2023, Bamboo Airways đã phải cắt giảm đáng kể quy mô đội bay
và dừng khai thác nhiều tuyến quốc tế quan trọng do nợ nần và thua lỗ
trong quá trình phát triển quá nhanh chóng. Bên cạnh đó, tác động từ đại dịch COVID-19 và sự gia tăng đột biến
của giá nhiên liệu cũng khiến hãng hàng không này phải đối mặt với nhiều thách thức.
Trong quá trình tái cơ cấu, Bamboo Airways đã tập trung vào việc cải thiện cơ cấu tổ chức,
tối ưu hóa chi phí và điều chỉnh chiến lược hoạt động để sẵn sàng cho việc quay trở lại khai thác.
CEO Lương Hoài Nam cho biết: “Việc mở lại đường bay quốc tế đầu tiên cho thấy tín hiệu phục hồi tích cực của Bamboo Airways sau quá trình tái cơ cấu. Đây là bước đệm quan trọng để hãng từng bước khôi phục hoạt động và mở rộng mạng lưới bay trong thời gian tới.”
Mạng lưới bay quốc tế từng rộng khắp
Trước khi tạm dừng, Bamboo Airways từng sở hữu một mạng lưới đường bay quốc tế khá đa dạng,
trải dài từ Đông Nam Á, Đông Bắc Á đến châu Âu và Australia.
Hãng đã khai thác nhiều tuyến bay quan trọng, bao gồm các đường bay từ Việt Nam
đến Nhật Bản (Tokyo, Osaka), Hàn Quốc (Seoul, Busan), Đài Loan (Taipei), Anh (London), Đức (Frankfurt) và Úc (Sydney, Melbourne).
Tuy nhiên, do tác động của các yếu tố tài chính và môi trường kinh doanh khó khăn,
Bamboo Airways đã buộc phải thu hẹp quy mô hoạt động,
dừng khai thác nhiều tuyến bay quốc tế và giảm số lượng máy bay trong đội bay.
Điều này đã gây ra sự gián đoạn lớn trong hoạt động của hãng, và trong thời gian qua,
thị trường hàng không quốc tế của Việt Nam chủ yếu do Vietnam Airlines và Vietjet đảm nhận.
Mở rộng và tăng cường đội bay
Với kế hoạch quay trở lại thị trường quốc tế, Bamboo Airways đang trong quá trình bổ sung thêm 2 tàu bay
vào đội bay hiện tại để đáp ứng nhu cầu di chuyển ngày càng tăng trong giai đoạn cao điểm cuối năm.
Việc bổ sung đội bay mới sẽ giúp Bamboo Airways tăng cường tần suất các chuyến bay hiện có và mở rộng thêm nhiều tuyến bay khác,
đặc biệt là các đường bay nội địa từ Thanh Hóa và Phú Quốc, nhằm phục vụ hành khách trong các kỳ nghỉ lễ và du lịch.
CEO Lương Hoài Nam cũng khẳng định rằng với sự hỗ trợ từ các đối tác tài chính và chiến lược,
Bamboo Airways sẽ có đủ nguồn lực để khôi phục dần các tuyến bay đã dừng trước đó,
mở rộng thêm các điểm đến mới trong khu vực và trên thế giới, mang đến cho hành khách nhiều lựa chọn hơn.
Xem thêm:
Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh đến Sân bay quốc tế Edmonton
Thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1