Làm thế nào để gửi hàng đi mỹ bằng máy bay giá rẻ? Cách thức vận chuyển hàng hóa từ việt nam đi mỹ? … Và còn rất nhiều thắc mắc liên quan đến lĩnh vực vận tải quốc tế mà các bạn chưa nắm rõ. Công ty AirportCargo sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này, đồng thời chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn một số mẹo vặt để gửi hàng đi mỹ giá rẻ?
1. Phương thức vận tải?
Hiển nhiên gửi hàng đi mỹ từ việt nam bạn chỉ có thể gửi hàng đi mỹ bằng máy bay hoặc gửi hàng đi mỹ bằng tàu biển. Bởi vì bạn không thể nào sử dụng giao thông đường bộ để vận chuyển được khi Việt Nam và mỹ thuộc 2 châu luc khác nhau, với khoảng cách địa lý kéo dài gần bằng nữa vòng trái đất.
Trong hình thức gửi hàng đi mỹ bằng tàu biển, bạn cần quan tâm đến 2 thuật ngũ LCL và FCL
Vận tải đường biển hoặc Vận tải hàng không? Nếu gửi hàng đi mỹ bằng đường biển, bạn cần quan tâm đến thuật ngữ LCL, FCL (container đầy đủ, 20 ‘/ 40’ / 45 ‘/…), quá khổ, quá tải trọng, dịch vụ RO-RO.
Trong trường hợp bạn cần phải gửi hàng đi mỹ bằng máy bay, bạn cần nắm được mức độ cần thiết mà hàng hóa cần giao, tức hạn định để giao hàng là bao lâu. Thông thường các công ty vận chuyển sẽ cung cấp dịch vụ gửi hàng đi mỹ bằng đường hàng không với khoảng thời gian từ 4-6 ngày. Nhưng nếu buộc phải giao gấp, bạn có thể yêu cầu học dịch vụ gửi hàng đi mỹ hỏa tốc với thời gian chỉ 3 ngày. Hiển nhiên mức giá tùy theo hạn định cũng sẽ ảnh hưởng dao động nhiều.
2. Hàng hóa bạn đang vận chuyển là gì?
Bạn nên biết rằng mỹ là nơi có cơ quan kiểm soát hàng hóa thông hành đến mỹ tại sân bay, bến cảng một cách gắt gao. Hãy chắc chắn hàng hóa của bạn không thuộc doanh mục hàng hóa bị cấm hay không:
Một số mặt hàng có thể gửi đi mỹ như:
– Dịch vụ gửi xe máy đi mỹ
– Đồ dùng nhà bếp
– Thiết bị điện tử
– Máy móc, điện lạnh.
– Thiết bị xay ép.
– Cac loại lò, nồi nấu phở.
– Quần áo, tư trang cá nhân.
– Thực phẩm: ngũ cốc, cá khô, tôm khô, gia vị, muối ớt,… Một số thực phẩm cần có giấy phép của FDA.
– Hồ sơ, chứng từ, tài liệu, giấy chứng nhận.
– Quà lưu nệm, tranh, tượng điêu khắc, tượng gỗ, hòn non bộ…
– Các mặt hàng quá khổ: gửi nệm đi mỹ, nội thất bàn ghế…
3. Bạn cần loại dịch vụ tiện ích giao nhận nào?
Điều này bạn cần phải nắm rõ, để quá trình chuyển giao nhận hàng hóa diễn ra suôn sẻ, hiện nay có các tiện ích giao nhận như: cồng đến cảng (tức nhận hàng từ nhà người gửi và giao đến bến cảng gần nhà người nhận), door-to-door (tức nhận hàng từ nhà người gửi và giao đến nhà người nhận), cảng đến cửa (tức nhận hàng từ cảng và giao đến nhà người nhận).
Thông thường nếu bạn gửi hàng đi mỹ bằng máy bay, bạn sẽ được nhận dịch vụ tiện ích giao nhận door-to-door, khi hàng hóa đến sân bay, họ sẽ gọi điện xác nhận với bạn, và thông báo với bên người nhận hàng đã đến nơi, tại lúc này, người nhận có thể yêu cầu thời gian cụ thể giao hàng đến nhà/cơ quan.
4. Hàng hoá được đóng gói như thế nào?
Điều này sẽ căn cứ vào tính chất của hàng hóa, bao gồm kích thước số, số lượng, trọng lượng, đặc tính hàng hóa. Mà đơn vị vận chuyển quyết định đặt nó trong/trên palet, hộp rời hay bao bì…
5. Điều khoản thương mại giữa người bán và người mua là gì?
Nếu bạn muốn biết rõ hơn về khái nệm incoterms, vui lòng tìm hiểu qua đường dẫn tại đây. Điều này đảm bảo quyền lợi giữa người đăng kí dịch vụ, nhà sản xuất, đơn vị vận tải, nhà cung cấp…
6. Địa chỉ đích cuối cùng của hàng hoá là gì?
Nếu bạn gửi hàng đi bằng tàu biển, bạn sẽ gặp đôi chút rắc rối liên quan đến địa điểm giao hàng đích cuối cùng, bởi một số nơi ở mỹ, thực sự không hề gần bến cảng chút nào. Và điều bạn cần làm là nên đăng kí thêm dịch vụ giao nhận cảng – cổng cho chuyến hàng.
7. Dịch vụ đóng gói, dán nhãn theo yêu cầu?
Các ví dụ cụ thể về dịch vụ này như dán nhãn lại, giao hàng đến kho amazon, giao hàng đến kho ebay… Nếu bạn thực sự cần những dịch vụ này, vui lòng chỉ định các dịch vụ nào (ghi nhãn, đóng gói lại vào các hộp mới, vv) và địa chỉ của các trung tâm thanh toán cụ thể mà công ty chuyển phát nhanh cần giao đến.
8. Biểu thuế nhập khẩu hàng hóa?
Nếu bạn bạn muốn gửi hàng hóa đi mỹ, đặc biệt đối với những đơn hàng phục vụ nhu cầu kinh doanh, bạn cần biết và làm rõ mã HTSS. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được chi phí cụ thể mà bạn có thể chịu nếu thực hiện thành công đơn hàng này.
9. Bạn đã biết về trái phiếu hải quan chưa?
Các trường hợp cần trái phiếu hải quan mà bạn nên biết:
Nếu bạn đang nhập khẩu hàng hóa vào Mỹ, với mục đích thương mại có giá trị trên 2.500 USD hoặc hàng hoá phải tuân theo các yêu cầu khác của cơ quan liên bang (ví dụ như súng ống hoặc thực phẩm), bạn phải đăng một tờ khai hải quan.
Nếu bạn sử dụng một nhà môi giới hải quan để thanh toán hàng hóa của bạn thông qua CBP, trái phiếu của người môi giới có thể được sử dụng để đảm bảo giao dịch của bạn. Bạn có tùy chọn để có được một “mục nhập duy nhất” hoặc “liên kết liên tục”. Loại trái phiếu bạn chọn để có được cuối cùng phụ thuộc vào mức độ thường xuyên bạn nhập khẩu vào Mỹ. Ví dụ, nếu bạn chỉ nhập vào dịp, trái phiếu nhập cảnh duy nhất được đề nghị. Nếu bạn nhập khẩu thường xuyên và thông qua các cổng nhập cảnh khác nhau, liên kết liên tục là có lợi và kinh tế là sự lựa chọn tốt nhất.
Nếu bạn là một hãng vận tải quốc tế và bạn vận chuyển hàng hoá hoặc hành khách bằng đường hàng không, tàu hoặc phương tiện từ một điểm đến nước ngoài đến Mỹ hoặc một hãng vận tải trong nước mà chỉ đơn thuần là muốn vận chuyển hàng hoá nhập khẩu “trong trái phiếu” từ bang này sang nước khác, bạn cũng sẽ phải có được một trái phiếu hải quan.
Nếu bạn là một nhà khai thác kho bãi hoặc cơ sở và muốn trở thành một cơ sở Hải quan ngoại quan với khả năng lưu trữ hoặc bảo đảm hàng nhập khẩu hoặc xuất khẩu, bạn phải có được một trái phiếu hải quan. Ngoài ra, bạn phải nộp đơn với giám đốc cảng và xác định loại kho mà bạn muốn thiết lập.
Nếu bạn muốn thực hiện một số hoạt động trong một khu vực CBP an toàn, ví dụ như bán hàng hóa, hoặc làm môi giới hải quan hoặc như một thiết bị kiểm tra hoặc phòng thí nghiệm đã được phê duyệt, bạn phải có được một Trái phiếu Hải quan.
10. Các tài liệu cơ bản nhất được yêu cầu để giải quyết thông quan hàng hoá của bạn có thể bao gồm?
a. Hoá đơn thương mại /Hóa đơn chiếu lệ
b. Danh sách đóng gói
c. Giấy chứng nhận xuất xứ
Có nhiều văn bản khác có thể được yêu cầu, nhưng điều này áp dụng cho hầu hết các lô hàng thông thường không bao gồm giấy chứng nhận bổ sung hoặc giấy phép đặc biệt của chính phủ.
Hi vọng với những thông tin trên, bạn có thể gửi hàng đi mỹ một cách an toàn nhất, đồng thời, bạn hoàn toàn có thể chọn lựa được một công ty gửi hàng đi mỹ uy tín để đảm bảo hàng hóa được gửi đi dễ dàng mà không gặp bất cứ trở ngại nào.
AirportCargo express là công ty chuyển cung cấp dịch vụ vận tải, gửi hàng quốc tế, bao gồm chuyên tuyến gửi hàng đi mỹ bằng máy bay, bằng tàu biển, gửi hàng đi úc, gửi hàng đi canada… chúng tôi chắc chắn sẽ giúp bạn gửi hàng đi mỹ thành công.