Các sân bay đón hơn 2 triệu khách dịp nghỉ lễ 30/4
1.Cục Hàng không Việt Nam ghi nhận các sân bay cả nước đón 2,09
triệu khách đi lại trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5,
tăng 25% so với cùng kỳ năm trước.
Từ ngày 29/4 đến 4/5, sân bay cả nước đón hơn 12.600 chuyến bay.
Ngoài tăng 25% hành khách so với cùng kỳ năm trước, vận chuyển hàng hóa cũng tăng 18%, đạt 23.000 tấn.
Với nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước,
sân bay Tân Sơn Nhất thu hút nhiều khách nhất, với khoảng 4.300 chuyến bay,
709.000 khách, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.
Ngày cao điểm nhất tại Tân Sơn Nhất là 29/4 với 734 chuyến bay, 128.000 khách,
ngày thấp nhất là 2/5 với 700 chuyến bay. Riêng nhà ga T3 mới được đưa vào khai thác đã tiếp nhận
51 chuyến bay, giúp giảm tải đáng kể cho hai nhà ga hiện hữu.
Hai cảng hàng không lớn khác là Nội Bài và Đà Nẵng cũng ghi nhận
mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ. Nội Bài có khoảng 3.400 chuyến bay với hơn 578.000 hành khách,
tăng 24% so với cùng kỳ. Sân bay Đà Nẵng đón 271.000 khách, tăng 23%.
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong dịp này đã sử dụng sinh trắc học trên ứng dụng VNeID
để làm thủ tục cho các chuyến bay nội địa, giúp hành khách của Vietnam Airlines
và Vietjet Air rút ngắn thời gian làm thủ tục và giảm ùn tắc tại khu vực kiểm tra an ninh.
Theo Cục trưởng Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng, dù nhu cầu di chuyển
qua sân bay Tân Sơn Nhất tăng mạnh do các sự kiện lớn tại TP HCM,
việc đưa nhà ga T3 vào khai thác và áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt qua VNeID
tại cả Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã giúp rút ngắn thủ tục,
đảm bảo tình hình khai thác ổn định mà không xảy ra ùn tắc nghiêm trọng.
2.Con số hơn 2 triệu lượt khách thông qua các sân bay trong dịp nghỉ lễ 30/4
và 1/5 vừa qua là một tín hiệu rất tích cực cho thấy sự phục hồi
mạnh mẽ của ngành du lịch và hàng không Việt Nam.
Đây là một vài nhận xét đáng chú ý:
- Sự tăng trưởng ấn tượng: Mức tăng trưởng 25% so với cùng kỳ năm trước
cho thấy nhu cầu đi lại của người dân đã tăng cao trở lại sau những ảnh hưởng của dịch bệnh.
Điều này thể hiện niềm tin và mong muốn được đi du lịch, thăm thân của người dân.
- Đóng góp vào tăng trưởng kinh tế: Lượng khách lớn như vậy chắc chắn đã mang lại
nguồn thu đáng kể cho các hãng hàng không, các dịch vụ du lịch, lưu trú,
ăn uống và các ngành kinh tế liên quan khác.
- Nỗ lực của ngành hàng không:
Việc các sân bay và hãng hàng không đã phục vụ một lượng lớn hành khách như vậy
cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng và nỗ lực không ngừng của toàn ngành để đáp ứng nhu cầu tăng cao trong dịp lễ.
- Điểm đến hấp dẫn: Số lượng khách lớn cũng phản ánh sức hấp dẫn của Việt Nam như một điểm đến du lịch an toàn và thú vị.
- Thách thức về cơ sở hạ tầng: Với sự tăng trưởng mạnh mẽ này, có lẽ cũng cần nhìn nhận về những thách thức đối với cơ sở hạ tầng hàng không trong tương lai để đảm bảo có thể đáp ứng được lượng khách ngày càng tăng cao, đặc biệt vào các dịp lễ, Tết.
Nhìn chung, đây là một kết quả đáng mừng và là động lực để ngành du lịch và hàng không Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.
Xem thêm tại:
Tàu bay Trung quốc lớn nhất sắp đưa vào hoạt động
Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới sân bay Berlin