Đặt trưng văn hoá doanh nghiệp của VietNam Airlines
Từ rất sớm, Vietnam Airlines – một trong các hãng hàng không nội địa Việt Nam, luôn xác định sẽ sử dụng những giá trị văn hóa cốt lõi giúp định vị thương hiệu.
Cho đến nay, văn hóa doanh nghiệp của Vietnam Airlines thực sự đã đưa công ty trở thành biểu tượng dịch vụ chuyên nghiệp, đáng tin cậy, cao hơn nữa là biểu tượng của một quốc gia.
Đôi nét về văn hóa doanh nghiệp Vietnam Airlines
Văn hóa doanh nghiệp của Vietnam Airlines là hệ thống các hình ảnh, giá trị, biểu tượng được thể hiện thông qua nhận thức, hành vi của tất cả cán bộ nhân viên. Hãng hàng không quốc gia định hướng phát triển văn hóa theo hướng bền vững, sâu rộng.
Đồng thời, hãng coi trọng việc văn hóa doanh nghiệp phải được nhìn nhận một cách tổng thể. Mỗi cá nhân phải nắm bắt, thấu hiểu và cùng nhau xây dựng giá trị chung.
Để đảm bảo điều đó, Vietnam Airlines đã phát triển hệ thống truyền thông nội bộ vững chắc.
Văn hóa an toàn được đặt lên hàng đầu
Tại Vietnam Airlines, an toàn là giá trị cốt lõi, lâu dài và ưu tiên của doanh nghiệp. Từ các thành viên chuyến bay đến bộ phận hỗ trợ hay giám sát phải cam kết cung cấp dịch vụ an toàn.
Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết hãng luôn giữ vững nguyên tắc an toàn số 1. Dù đang phải đối diện với bối cảnh cạnh tranh khốc liệt, Vietnam Airlines vẫn có các khoản đầu tư vào hoạt động khắc phục điểm yếu hay thuê chuyên gia quốc tế đánh giá mức độ an toàn.
Đề cao tính kỷ luật
Song hành cùng yếu tố an toàn, văn hóa doanh nghiệp của Vietnam Airlines bao gồm nhiều chỉ thị nâng cao kỷ cương, kỷ luật khi khai thác chuyến bay và báo cáo tình hình. Bên cạnh các báo cáo bắt buộc, đội ngũ nhân viên Vietnam Airlines cũng quen thuộc với việc báo cáo tự nguyện.
Cụ thể, Vietnam Airlines đã thành công vận hành hệ thống quản lý an toàn tổng hợp đa chiều dữ liệu để dự báo, xác định nguy cơ rủi ro. Dựa vào số liệu khách quan, bộ phận chuyên trách dễ dàng xử lý, phòng ngừa nguy hiểm kịp thời.
Luôn trung thực, minh bạch
Điểm ấn tượng của văn hóa của Vietnam Airlines nằm ở tính trung thực, minh bạch. Khi làm việc, các nhân viên không ngại báo cáo sai phạm. Bởi lẽ, công ty không kỷ luật những cá nhân thông báo ngay tức thì. Điều này giúp giảm thiểu tối đa các sự cố bất ngờ ảnh hưởng đến an toàn bay.
Văn hóa nội bộ 4 xin – 4 luôn khác biệt
Nhằm phối hợp và đẩy mạnh sự phát triển văn hóa doanh nghiệp của Vietnam Airlines, Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã tổ chức thực hiện phương châm “4 Xin – 4 Luôn” cho đội ngũ nội bộ.
Phương châm có “4 Xin” nghĩa là xin chào, xin cảm ơn, xin lỗi, xin phép và “4 Luôn” với ý nghĩa luôn mỉm cười, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ, luôn nhẹ nhàng.
Nhờ thực hiện những nguyên tắc trên, cán bộ nhân viên sẽ có sự tu dưỡng, nâng cao tinh thần trách nhiệm với đồng nghiệp, khách hàng và cộng đồng.
Tổng kết
Bài viết trên đã giới thiệu cho bạn một số điểm nổi bật trong văn hoá doanh nghiệp của Vietnam Airlines. Hãy theo dõi website của chúng tôi để mở rộng thêm nhiều kiến thức về xuất nhập khẩu nhé!
Đọc thêm