Đối với hàng nominated vốn được khách hàng ở nước ngoài ký hợp đồng trực tiếp với các hãng tàu và yêu cầu chủ hàng hay nhà xuất khẩu sử dụng hãng tàu đó, vì thế nhiệm vụ chính Sales của các hãng tàu này chỉ là chăm sóc khách hàng. Người mua là người trả cước tàu, chỉ định hãng tàu nhất định. Vì vậy người bán chỉ trả local charges tại đầu xuất hàng và tất nhiên không có quyền chọn lựa hãng tàu khác. Hàng chỉ định gần như trái ngược lại hoàn toàn hàng freehand.
Trong ngành logistics hàng chỉ định thường là những mặt hàng xuất theo điều kiện FOB. Người mua là người trả cước tàu, chỉ định hãng tàu nhất định. Vì vậy người bán chỉ trả local charges tại đầu xuất hàng và tất nhiên không có quyền chọn lựa hãng tàu khác. Hàng chỉ định gần như trái ngược lại hoàn toàn hàng freehand
Hàng chỉ định người mua book tàu, và sau đó gởi booking cho người bán bằng fax hoặc email để lấy booking duyệt lệnh. Thường thì mình thấy các bạn handle hàng chỉ định chẳng thích tý nào, vì không làm chủ được thời gian đóng hàng. Mình sẽ phân tích những lợi ích và nhược điểm khi làm hàng chỉ định.
Hàng chỉ định người mua book tàu, và sau đó gởi booking cho người bán bằng fax hoặc email để lấy booking duyệt lệnh. Thường thì mình thấy các bạn handle hàng chỉ định chẳng thích tý nào, vì không làm chủ được thời gian đóng hàng.
– Ưu điểm: Chỉ cần giao hàng lên tàu là đã hoàn thành trách nhiệm.
– Nhược điểm: Không chủ động được thời gian xuất hàng. Thời gian chuẩn bị hàng, và người làm xuất nhập khẩu cho những công ty xuất hàng chỉ định cũng không happy lắm
Trong vận chuyển hàng hóa đường biển có nhiều loại biển tướng của loại hàng chỉ định, như người mua chỉ định hãng tàu, tuy nhiên nhờ người bán trả cước tàu.
Vậy, hàng chỉ định thường xuất theo điều kiện FOB, người mua book tàu, sale hãng tàu và sale forwarder take care hàng chỉ định thường không có commission
Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ vận tải uy tín chất lượng, hãy liên hệ với chúng tôi nhé!