Table of Contents
ToggleDịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh đến Sân bay quốc tế
Auckland
I. Phân tích chi tiết Dịch vụ Booking Tải Hàng Không SGN – AKL
1. Các bên tham gia chính:
- Các hãng hàng không: Cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không.
Các hãng lớn bay chặng này hoặc có đường bay nối chuyến hiệu quả bao gồm:
-
- Vietnam Airlines (qua Sydney, Melbourne hoặc nối chuyến tại Đông Nam Á/Đông Bắc Á)
- Qantas (qua Sydney hoặc Melbourne)
- Air New Zealand (thường qua các điểm trung chuyển như Singapore, Kuala Lumpur, Hong Kong)
- Singapore Airlines (qua Singapore)
- Cathay Pacific (qua Hong Kong)
- Malaysia Airlines (qua Kuala Lumpur)
- EVA Air (qua Taipei)
- Korean Air/Asiana Airlines (qua Seoul)
- Các công ty giao nhận vận tải (Freight Forwarders): Đóng vai trò trung gian, gom hàng,
làm thủ tục hải quan, đặt chỗ với hãng hàng không, và quản lý toàn bộ chuỗi cung ứng.
Đây là đối tượng khách hàng chính của các hãng hàng không
và là nhà cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.
- Các doanh nghiệp xuất khẩu/nhập khẩu:
Các công ty có nhu cầu gửi hàng từ Việt Nam sang New Zealand (và ngược lại).
- Các dịch vụ hỗ trợ: Dịch vụ hải quan, vận tải nội địa (xe tải), kho bãi, bảo hiểm hàng hóa.
II. Tiềm năng phát triển Dịch vụ Booking Tải Hàng Không SGN – AKL
Tiềm năng phát triển của dịch vụ này là đáng kể, được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố:
1. Quan hệ thương mại Việt Nam – New Zealand ngày càng chặt chẽ:
- Hiệp định thương mại tự do: Việt Nam và New Zealand là thành viên
của các hiệp định thương mại tự do quan trọng như CPTPP
(Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương) và RCEP
(Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực). Các hiệp định này giúp giảm thuế quan,
tạo thuận lợi cho thương mại, thúc đẩy nhu cầu vận chuyển hàng hóa.
- Kim ngạch thương mại song phương tăng trưởng: Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước
liên tục tăng trong những năm gần đây, với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam
sang New Zealand bao gồm máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; giày dép;
hàng dệt may; điện thoại và linh kiện; sắt thép; gỗ và sản phẩm gỗ.
- Nhu cầu hàng hóa đặc thù: Nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp,
thủy sản tươi sống chất lượng cao từ New Zealand vào Việt Nam cũng như xuất khẩu
các sản phẩm công nghiệp, điện tử từ Việt Nam sang New Zealand ngày càng cao,
đặc biệt là các mặt hàng cần vận chuyển nhanh bằng đường hàng không.
2. Sự phát triển của ngành thương mại điện tử (E-commerce):
- Thương mại điện tử xuyên biên giới đang bùng nổ, tạo ra nhu cầu vận chuyển
các gói hàng nhỏ, lẻ nhưng có tần suất cao.
Dịch vụ hàng không là lựa chọn tối ưu cho loại hình này do tốc độ và khả năng gom hàng linh hoạt.
Thách thức:
- Giá cước: Vận tải hàng không có chi phí cao hơn so với vận tải biển,
hạn chế một số loại hàng hóa giá trị thấp.
- Cạnh tranh: Sự cạnh tranh giữa các hãng hàng không và forwarder rất gay gắt.
- Quy định hải quan: Các quy định về nhập khẩu/xuất khẩu,
an ninh hàng không có thể phức tạp và thay đổi.
- Biến động thị trường:
Giá nhiên liệu, dịch bệnh, xung đột địa chính trị có thể ảnh hưởng đến hoạt động và chi phí vận chuyển.
Kết luận
Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh đến Auckland có tiềm năng phát triển mạnh mẽ
nhờ sự tăng trưởng kim ngạch thương mại song phương, các hiệp định thương mại tự do,
và sự bùng nổ của thương mại điện tử. Mặc dù có những thách thức về chi phí và tính chất đường bay nối chuyến,
nhưng với vai trò là cửa ngõ kinh tế quan trọng của cả hai quốc gia và sự phát triển không ngừng của ngành logistics,
dịch vụ này sẽ tiếp tục là một phần không thể thiếu trong chuỗi cung ứng giữa Việt Nam và New Zealand.
Các doanh nghiệp forwarder cần tập trung vào việc tối ưu hóa quy trình, cung cấp dịch vụ
cạnh tranh về giá và thời gian, cũng như nâng cao năng lực tư vấn và hỗ trợ khách hàng để khai thác tối đa tiềm năng này
Xem thêm tại:
Vietjet đồng hành cùng K-start bán vé 0 đồng
Dịch vụ booking tải hàng không từ Hồ Chí Minh tới sân bay Bacelona